Chủ Nhật, 5 tháng 3, 2023

Xây dựng Blog bán hàng


 

Đầu tiên, tôi phải xác định một điều trước khi bạn bắt đầu đọc Ebook này, là Không có bữa trưa nào là miễn phí! Tôi biết, bạn cũng hiểu điều đó, và thứ bạn nên tìm kiếm là những giải pháp Marketing ít tốn chi phí nhất!

 

Tôi nói là ÍT chứ không phải hoàn toàn FREE. Và thứ mà bạn cần phải tìm kiếm: là GIẢI PHÁP KIẾM TIỀN chứ không phải GIẢI PHÁP GIÚP BẠN TIẾT KIỆM TIỀN.

 

Khi bạn đã thông suốt được 2 điều trên, thì hãy cùng tôi bước vào những bước chi tiết giúp bạn xây dựng một hệ thống Marketing với chi phí thấp nhất.

 

Xây dựng Blog bán hàng

 

Trong bài viết này, tôi sẽ hướng dẫn bạn cách tạo blog bán hàng để phát triển công việc kinh doanh… Hãy làm theo từng bước hướng dẫn để đạt được thành công nhanh chóng.

 

Bạn muốn biết cách tạo blog có thể bán hàng và đem lại sự phát triển? Vậy thì bạn tìm đến đúng nơi rồi đấy.Điều dễ nhận thấy là hầu hết các blogger (người viết blog) thường cho ra mắt trang blog của mình trong im lặng. Họ đặt ra những deadline cho bản thân rằng trong 1 hoặc 2 tháng tới sẽ ra mắt và cố gắng làm theo. Sau đó, khi đến hạn, họ cho thế giới thấy blog của họ và...

 

Sự thật phũ phàng là không một ai mong chờ trang blog ấy. Thế giới chẳng mấy ai quan tâm.

 

Chính xác thì bạn phải thực hiện quá trình ra mắt trang blog của mình như thế nào? Làm sao để blog của bạn trở nên phổ biến mà không khiến bạn mất cả phần đời còn lại đợi chờ? Với việc môi trường Internet mỗi ngày đều dày đặc những trang web mới như hiện nay, bạn sẽ nổi bật lên giữa đám đông ấy bằng cách nào?

 

Cuộc chơi đã thay đổi: Cách thức nào sẽ hiệu quả?

 

Nếu dự định bắt đầu và phát triển một trang blog mới, chúng ta cần phải làm mọi thứ một cách triệt để. Nếu chỉ nửa vời thì tốt nhất là đừng làm gì cả, cứ để mọi thứ trong im lặng như ban đầu và tiếp tục với lượng traffic không hề tăng trưởng.

 

 

 

2


 

Hầu hết các blogger “ra mắt” blog của họ và bắt đầu viết những điều mà họ tâm đắc. Họ sẽ viết blog, chia sẻ lên mạng xã hội, viết thêm vài bài nữa, chia sẻ, viết bài, chia sẻ… như một vòng vô tận.

 

Có thể họ sẽ tham gia vào các nhóm trên mạng xã hội, cố gắng tìm kiếm cơ hội được đăng bài, cố gắng thoả mãn Google để có được “tình yêu” từ SEO... nhưng tóm lại chiến thuật chính cho traffic của họ là viết blog như thể không bao giờ còn cơ hội được viết nữa.

 

Chiến thuật này có thể có hiệu quả, nhưng thường thì rất chậm. Đó là nếu nó thật sự có hiệu quả. Và hầu hết các blogger đều làm theo cách này.

 

Nhưng mọi thứ đã thay đổi. Internet ngày nay là một nơi nhộn nhịp hơn nhiều. Các nền tảng mạng xã hội ngày càng được nhiều người sử dụng, ồn ào náo nhiệt hơn. Chất lượng của các nội dung đăng tải trên Internet ngày một được nâng cao. Bất kể thông tin nào cần tìm kiếm, chỉ cần online là bạn có thể đào bới ra được ngay.

 

Vậy giờ, với blog mới của mình, bạn phải làm gì mới có thể thu hút được sự chú ý?

 

Sự thật là, bạn cần phải nhận ra rằng chúng ta đang ở trong một môi trường “trả tiền mới được tham gia cuộc chơi".

 

Traffic ở KHẮP MỌI NƠI. Khó có thể cạn kiệt, không hề thiếu chút nào. Như gạo vậy.

 

Nó chính là một loại hàng hoá.

 

Bạn, với blog mới của mình, cũng muốn có thứ hàng hoá này.

 

Cách thức “cũ” là bạn sẽ giữ rịt lấy một góc nhỏ xíu của mình trên Internet và cố gắng TRỒNG “gạo" của riêng bạn. Bạn ra đồng gieo hạt, cày bừa… làm tất cả những việc lao động chân tay liên quan đến trồng lúa. Và CÓ LẼ bạn sẽ thu hoạch được thứ gì đó, nếu bạn “mát tay” và vô cùng may mắn.

 

Cách “mới” KHÔN NGOAN hơn nhiều, bạn chỉ cần đơn giản là ra cửa hàng, bỏ chút tiền mua một bao gạo và thế là xong.

 

Có một bao gạo chỉ sau 2 phút và bỏ công hàng tháng trời tự trồng, tự chăm sóc mà chưa chắc đã có kết quả, bạn chọn cách nào?

 

3


 

Traffic là một loại hàng hoá. Nó ở khắp mọi nơi. Có rất nhiều cửa hàng bán loại hàng hóa này. Bạn có thể tìm đến những nơi như Google, Facebook, Twitter, Pinterest, Yahoo và rất nhiều nơi khác nữa.

 

Tất cả những gì cần làm là bước vào cửa hàng và mua thôi.

 

Vậy hoá ra traffic không thể có được mà không mất phí à?

 

Tôi biết... Tôi biết...

 

Ai cũng muốn làm blog và không phải bỏ ra một đồng nào hết. Tôi hiểu mà.

 

Thế nhưng, trong cuộc sống hàng ngày, có hàng tá thứ hàng hoá bạn cần phải mua. Bạn không thể nào tự trồng hết tất cả mọi thứ cần ăn trong vườn của mình, đúng không?

 

Bạn mua tạp phẩm và hàng hoá hàng ngày mà chẳng hề mảy may nghĩ ngợi, là vì bạn đã được “luyện" để hiểu rằng chúng là “hàng hoá". Bạn “hiểu" điều này một cách tự nhiên. Ý nghĩ tự tay tạo nên những món đồ đó không hề xuất hiện trong đầu bạn. Đó là những gì hình thành nên nền kinh tế thị trường.

 

Bạn chưa từng thay đổi tư duy để hiểu rằng traffic trên Internet cũng giống như vậy.

 

Một khi tư duy được thay đổi, mọi thứ sẽ dễ dàng và tự nhiên hơn nhiều.

 

Đừng nghĩ rằng tôi nói với bạn những điều này mà chẳng hề có chút kinh nghiệm nào. Tôi đã viết blog gần 2 năm nay, nhưng tôi chỉ mới bắt đầu trả phí để thu hút traffic trong 10 tháng gần đây. Trang đầu tiên chúng tôi xây dựng năm 2015.

 

Hãy để tôi liệt kê ra vài điểm quan trọng như sau:

 

 

 

 

1. Chiến lược khởi tạo nền tảng kinh doanh và kiếm tiền đúng cách mà chúng tôi chia sẻ

 

 

 

Bạn không phải đang quăng tiền qua cửa sổ mà không thu lại được gì, vì bạn đang sở hữu một cái phễu giúp cho số tiền mà bạn đổ ra cho traffic được tối ưu hóa để tạo danh sách email và giúp tăng doanh thu. Nếu thực hiện đúng, việc bạn làm sẽ không phải là “tiêu” tiền mà thậm chí là đang tạo ra lợi nhuận TRONG QUÁ TRÌNH xây dựng blog.

4


 

 

 

2. Tôi không hề nói rằng bạn phải chi một khoản tiền thật lớn.

 

 

 

Có những người ngoài kia đang nuôi blog với số tiền chỉ một đô la mỗi ngày. Chúng tôi cũng không chi quá 5$ mỗi ngày cho blog.

 

Do đó, hãy tin tôi.

 

Bất kì ý nghĩ nào rằng việc chi tiền là không tốt khi đang xây dựng blog thì... Vấn đề không nằm ở việc chi bao nhiêu mà nằm ở chỗ bạn không thể khởi tạo dòng tiền.

 

Bạn đang tìm ra giải pháp để kiếm tiền, chứ không phải để hạn chế chi tiêu. Nếu bạn kiếm được tiền, bạn sẽ không bận tâm đến việc chi đi một ít. Đặc biệt là khi bạn có thể nhìn rõ được kết quả của việc chi tiền.

 

 

 

Kế Hoạch Từng Bước Xây Dựng Blog

 

Vậy, tôi sẽ giúp bạn có cái nhìn tổng quan về việc thiết lập và cho ra mắt một blog mới trong môi trường Internet HIỆN NAY.

 

Tôi sẽ không đi kĩ đến từng chân tơ kẽ tóc trong bài viết này vì tôi có hàng tấn những bài huấn luyện và bài viết blog khác chuyên sâu hơn. Tôi sẽ dẫn link đến các bài đọc và huấn luyện sâu hơn nếu cần.

 

Được chứ?

 

Vậy thì bắt đầu nào!

 

 

 

 

#1 – Chọn Thị trường ngách của bạn

 

 

 

Vấn đề MẤU CHỐT ở đây là “thị trường ngách" mà blog của bạn hướng đến chứ không phải là chủ đề của bạn.

 

 

5


 

Cái chúng ta đang tìm kiếm chính là THỊ TRƯỜNG. Và đích đến cuối cùng là tìm ra một thị trường/sản phẩm phù hợp.

 

Chúng ta sẽ lướt qua các tiểu tiết về việc viết blog và tập trung vào điểm cốt yếu, chính là...

 

1. Một thị trường những người đang chủ động tìm kiếm giải pháp về một vấn đề gì đó.

 

2. Một giải pháp được bạn tạo ra để đáp ứng nhu cầu mà thị trường đang mong mỏi và

 

được chứng minh qua kết quả bán hàng thực tế.

 

Nếu bạn đã có giải pháp ấy, bạn có khả năng xây dựng được một blog ăn khách rồi đó.

 

 

 

 

#2 – Sở Hữu Web Hosting Thực thụ (Nơi chứa dữ liệu blog) Và Một Domain (tên miền)

 

 

Bạn định kiếm tiền với blog này? Đừng dùng những web hosting miễn phí như Blogger hay WordPress.com. Chỉ tổ tốn thời gian thôi.

 

Bạn cần một nơi bạn có thể kiểm soát, thứ bạn thực sự sở hữu và làm bất cứ điều gì bạn muốn. Để làm vậy bạn cần trả tiền cho hosting.

 

 

 

#3 – Chọn Một Giải Pháp Cho Landing Page (Trang đích)

 

 

 

Hãy nhớ rằng, chúng ta có định hướng rất cụ thể cho chiến lược ra mắt blog của mình. Bắt đầu thiết lập toàn bộ trang blog trong thời điểm này là chưa thích hợp. Điều cần làm hiện giờ là kiểm tra sự phù hợp của sản phẩm/thị trường bằng các landing page khác nhau.

 

Vấn đề là, những cấu hình chuẩn trên WordPress không thích hợp để làm trang landing page cho bạn. Bạn cần một giải pháp tốt hơn.

 

 

 

 

6


 

Tôi thường đề xuất LeadPages cho những người gặp khó khăn với công nghệ. Đó là một công ty tốt và điểm mạnh lớn nhất chính là nó giúp bạn tạo ra một landing page đẹp mà không cần quá hiểu biết về lập trình. Đây không phải là sự lựa chọn rẻ nhất,

 

nhưng bạn đã rõ quan điểm của tôi về việc đầu tư cho sự tăng trưởng về sau rồi, phải không nhỉ?

 

Nếu bạn đang tự thân vận động, có thể bạn sẽ thích OptimizePress. Giải pháp này chạy trên nền tảng WordPress nhưng được đặc biệt thiết kế cho landing page. Nó không dễ dùng như LeadPages, nhưng một khi quen với nó, bạn sẽ thấy nó linh hoạt hơn hẳn. Không phải đóng phí duy trì hàng năm cho dịch vụ này. Bạn mua một lần duy nhất và sở hữu nó. Xem xét đến những điều nó có thể làm được, thì đây là một đề nghị rất hời. Hoàn toàn không cần suy nghĩ nhiều.

 

Hiện nay, chúng tôi đang sử dụng Clickfunnel vì những tính năng tuyệt vời mà nó mang lại. Dùng Clickfunnel chúng tôi có thể nhanh chóng xây dựng phễu, bằng việc sử dụng các mẫu có sẵn.

 

 

 

#4 – Thực Hiện Nghiên Cứu Thị Trường

 

 

 

Nghiên cứu thị trường là cả một quy trình chứ không phải chỉ là một việc cần làm trong checklist. Nhiều người cho rằng nó chỉ đơn giản là nghiên cứu từ khoá, nhưng thực ra không chỉ có vậy. Thành thật mà nói, đào sâu vào nghiên cứu từ khoá đã đủ làm nhiều người trong chúng ta lóa mắt và chẳng còn nhìn thấy gì khác.

 

Nghiên cứu thị trường đòi hỏi bạn phải lướt Internet, đặt câu hỏi, nói chuyện với người khác và ghi chú mọi lúc. Bạn cần tìm những thông tin như:

 

1. Nơi mà đối tượng mục tiêu của bạn thường truy cập? Blog nào họ thường đọc? Trang tin tức nào?

 

2. Họ đang hỏi những loại câu hỏi nào?

 

3. Họ đang mua gì?

 

 

 

7


4. Họ đang dùng mạng xã hội nào?

 

5. Thông tin cơ bản về nhân khẩu học của họ là gì?

 

Bạn sẽ biết những điều này qua việc nhìn vào số liệu thống kê trên nhiều trang, và qua việc tiến sâu vào thị trường một cách trực tiếp hơn nữa, đọc và tương tác thật nhiều.

 

 

 

Kết quả cuối cùng bạn nhận được sẽ là một file thông tin tổng quát về thị trường, một bản chân dung khách hàng và một sự biến đổi mang tính phát triển.

 

Thế nhưng tại sao điều này lại quan trọng?

 

• Nhờ quá trình này, bạn sẽ biết nên tạo ra loại mồi câu nào để thu hút thị trường mục tiêu và đưa họ vào danh sách của mình.

 

• Bạn sẽ biết họ muốn mua gì và đưa ra đề xuất chuẩn xác với họ.

 

• Bạn sẽ khám phá ra điểm mấu chốt để nói chuyện với họ hiệu quả hơn.

 

Tại thời điểm này, có lẽ chúng ta vẫn chưa bắt đầu viết bài viết nào.

 

 

 

 

#5 – Thiết lập một phễu thu hút khách hàng tiềm năng cơ bản

 

 

 

Nếu không thể khiến người đọc subscribe (đăng kí theo dõi) blog của bạn và đưa họ vào danh sách email, bạn sẽ chẳng có gì để tiếp tục cả. Danh sách email chính là đòn bẩy của bạn. Nó là động lực thúc đẩy công việc kinh doanh mới của bạn và giúp bạn ít bị phụ thuộc vào quảng cáo trả tiền.

 

Do đó, đầu tiên, bạn cần có một nhà cung cấp danh sách email. Với việc này thì tôi khuyến nghị bạn nên dùng Infusionsoft. Có thể tài khoản Mailchimp miễn phí (hay getresponse) hấp dẫn với nhiều người, nhưng bạn cần có một hệ thống mail tự động. Và nếu bạn đã xác định trả tiền cho dịch vụ này, thì

 

Infusionsoft tốt hơn hẳn các nhà cung cấp email khác mà tôi biết.

 

 

 

8


 

Bước tiếp theo là tạo ra mồi câu đầu tiên của bạn. Đọc ngay bài viết này. Action Plan được đánh giá rất cao của tôi trong UNI là: Phễu thu hút 10000 khách hàng tiềm năng đầu tiên (Kế hoạch hành động để tạo ra một lead magnet hiệu quả).

 

Chú ý rằng, những mồi câu tốt nhất thường ngắn gọn và dễ dàng thực hiện.

 

Tiếp theo, bạn cần tạo ra 2 landing page:

 

 

 

 

 

 

 

1. Một trang đích để đưa ra đề nghị mồi câu

 

2. Một trang cảm ơn để họ thấy ngay khi đăng ký opt-in

 

Điều này được thực hiện trên nền tảng WordPress, sử dụng trang landing page như một giải pháp. Và tạm thời, bạn chỉ cần đơn giản là biến trang chủ của mình thành trang đích. Hoàn toàn chưa có bài blog nào được tạo ra trong thời điểm này.

 

Đối với những người thực hiện hướng dẫn này trong khi đã có sẵn trang blog, vậy cũng không sao. Nhưng nếu bạn đã có blog rồi thì không cần thiết phải chuyển hướng đến trang chủ của bạn. Đơn giản hãy đặt trang đích của bạn ở một tên miền nào đó, sau đó ta sẽ hướng quảng cáo vào đó.

 

 

 

#6 – Thiết Lập Kịch Bản Để Tracking (Theo dõi lưu lượng)

 

 

 

Bạn cần phải nhìn vào những con số đo lường thực tế để đưa ra được những đánh giá đúng đắn. Vậy nên đừng phát triển blog một cách mù quáng mà không có bất kì một thống kê dữ liệu nào.

 

Điều tôi kiến nghị là bạn nên đăng kí tài khoản Google Analytics (miễn phí) và sau đó thiết lập mã code cho toàn bộ trang blog của mình. Nếu bạn vẫn thấy khó hiểu, hãy thử trang MonsterInsights plug-in (miễn phí), có thể mọi thứ sẽ dễ dàng hơn một chút.

 

 

 

 

9


 

Cuối cùng, tôi khuyến nghị bạn nên cài đặt pixel facebook vào blog của mình để có thể bắt đầu xây dựng tệp đối tượng nhắm mục tiêu lại. Đây là một cách nữa để thúc đẩy công việc kinh doanh của bạn và cho phép tối đa hoá hết mức lượng traffic mà bạn phải trả tiền để kéo về blog.

 

 

 

#7 – Thiết lập những tài khoản trên mạng xã hội

 

Điều này nghe có vẻ ngoài lề, và đúng là như vậy. Nhưng đây là một ý kiến không tồi giúp giữ gìn thương hiệu cá nhân của bạn trên mạng xã hội. Lên Facebook và thiết lập một trang cho việc kinh doanh mới. Tiếp tục với Facebook, Tweeter… bất cứ mạng xã hội nào mà bạn thấy hiệu quả.

 

 

 

#8 – Thiết lập Quảng Cáo Đầu Tiên

 

 

 

Giờ là thời điểm để bắt đầu có traffic. Thay vì để traffic đến trang chủ của bạn nhỏ giọt và bị phân tán một cách không kiểm soát, traffic cần được tập trung nhiều hơn. Một điểm tuyệt vời về traffic có trả phí là bạn có thể gửi chúng đến chính xác bất cứ nơi nào mình muốn.

 

Vậy, bạn sẽ thiết lập quảng cáo đầu tiên cho blog của mình và khi người đọc click vào quảng cáo đó, họ sẽ được chuyển đến trang đích đã có sẵn mồi câu của bạn.

 

Cá nhân tôi thì đa phần nghiêng về Facebook. Tôi thích quảng cáo Facebook. Và trên phương diện nhắm tới đối tượng mục tiêu thì đây chính là nơi tất cả dữ liệu từ các khảo sát thị trường trước đó của bạn phát huy tác dụng.

 

Với một số thị trường, Google Adwords có thể sẽ thích hợp hơn vì nó được định hướng bởi kết quả tìm kiếm. Tóm lại, hãy chọn bất cứ thứ gì hiệu quả với bạn.

 

Theo tôi, bạn nên dành ra một khoản ngân quỹ nhỏ vào thời điểm này, dù chúng ta vẫn chưa có một chiến lược kiếm tiền hoàn chỉnh. Điều cần làm lúc này là kiểm tra độ hiệu quả của mồi câu và lựa chọn thứ mang lại tỷ lệ chuyển đổi cao nhất. Cần chạy đủ một lượng traffic tới trang đích để có được kết quả (có thể là vài trăm người)... và sau đó có 10


 

thể tạm dừng nó nếu bạn muốn. Chỉ đơn giản là đẩy nhanh quá trình kiểm tra hiệu quả trên diện rộng bằng cách nới rộng hoặc thu hẹp lưu lượng traffic.

 

Tôi sẽ không nói chi tiết về cách thiết lập Quảng cáo Facebook tại đây. Có hàng ngàn video trên Youtube hướng dẫn việc đó.

 

 

 

#9 – Kiểm tra / Cải tiến tỷ lệ opt-in của bạn

 

 

 

Sử dụng nguồn traffic trả phí, bạn có thể điều khiển “tắt mở” nó như dùng vòi phun nước vậy. Bạn chỉ cần khởi động là sẽ chạy được vài trăm người tới trang đích. Đến thời điểm này, điều mà bạn quan tâm sẽ là tỉ lệ chuyển đổi - phần trăm số người opt-in (để lại thông tin) để lấy mồi câu của bạn.

 

Và bạn đang hướng tới tỉ lệ chuyển đổi 30-40% trong trang opt-in.

 

Con số đó có vẻ cao nhưng thật sự thì nó khá dễ đạt được nếu bạn hướng đến đúng đối tượng với một mồi câu phù hợp. Đây là điểm mấu chốt, cũng là lý do tại sao việc tìm được sản phẩm / thị trường phù hợp lại quan trọng đến vậy.

 

Mỗi một hành động cải tiến của bạn cho đến khi có được tỉ lệ chuyển đổi như mong muốn sẽ buộc bạn phải tìm hiểu thêm về thị trường và điều chỉnh cho đến khi nó hiệu quả. Một khi đã đạt hiệu quả, đó sẽ là một nguồn thông tin cực kì quý giá cho bạn.

 

Nếu mồi câu của bạn không làm được tới ngưỡng mà bạn mong muốn, hãy thay đổi nó cho đến khi bạn đạt được. Nếu cách này vẫn không ổn, có thể bạn sẽ cần quay lại bước phác thảo chân dung đối tượng bạn hướng tới và đặc điểm của mồi câu mà bạn chọn. Rõ ràng đã có sự không tương xứng ở đây.

 

Nếu bạn đã cố thử nhiều hành động mà vẫn không đạt được tỉ lệ 30%, vậy thì hãy cải tiến nó và xem liệu tỉ lệ có tăng hay không. Liệu bạn có thể khiến cho mồi câu thú vị hơn không? Giật tít thu hút hơn? Hay câu chữ trên trang đích hay hơn?

 

Ngoài ra bạn cũng cần tập trung vào Cost per lead - CPL (Chi phí trên mỗi khách hàng tiềm năng). Tỉ lệ chuyển đổi càng cao, chi phí cho mỗi email subscriber (người theo

 

11


 

dõi) càng thấp. Hãy chắc rằng quảng cáo của bạn hấp dẫn và có một tỉ lệ nhấp chuột cao.

 

 

 

#10 – Tạo Ra Lời Chào Hàng

 

 

 

Giờ đây bạn đang có một mồi câu hoạt động hiệu quả, đã đến lúc tạo một lời chào hàng cho nó. Điều đó có nghĩa là, bạn sẽ có thể bán thứ gì đó và tạo ra doanh số thậm chí trước cả khi bạn viết blog. Thử tưởng tượng xem, tuyệt quá phải không!

 

 

 

Dù vậy, hãy làm rõ vài điều…

 

Tôi không kì vọng bạn sẽ lao ra ngoài kia và làm nên những sản phẩm lớn lao mà chưa hề được thẩm định. Thay vào đó, tôi khuyến khích bạn nên làm công tác pre-sale (tiếp cận trước khi bán). Bạn sẽ chào hàng cho sản phẩm mình chưa hề có trong tay và sẽ chỉ tạo ra sản phẩm NẾU có người đồng ý mua nó.

 

Điều tôi thích là định vị sản phẩm ấy như một “lớp học trực tiếp". Người mua sẽ không kì vọng có ngay sản phẩm vì họ biết rằng nó chưa bắt đầu. Có thể là một webinar trực tiếp hoặc chỉ đơn giản là thu âm và tung ra ngay khi nó hoàn thành.

 

Dù sao thì cũng quay trở lại với bảng khảo sát thị trường, chứa tất cả các tương tác với thị trường của bạn. Hãy vận dụng tất cả những gì bạn biết về điều mà họ cần và muốn, cái mà họ đang gặp khó khăn, và điều gì sẽ đem đến sự biến đổi mà họ đang tìm kiếm một cách hiệu quả nhất theo cách có thể dự đoán được... sau đó ngồi xuống và THIẾT KẾ nên lời chào hàng chứa đựng tất cả những điều ấy.

 

Hãy thiết kế lời chào hàng phù hợp với thị trường của bạn, đừng đi theo bất cứ con đường nào khác.

 

Trong suốt quá trình này, bạn có thể sẽ cần buông bỏ một vài yếu tố để có thể tạo nên sản phẩm gì đó thực tế. Điều này không thành vấn đề.

 

 

 

12


 

Tuy nhiên, bạn sẽ có trong tay nhiều quyền lực và sự linh hoạt hơn nếu bạn bán một thứ gì đó TRƯỚC KHI bạn tạo ra nó. Bạn có thể điều chỉnh lời chào hàng trong suốt quá trình để tăng doanh số và đạt đến thành công. Sau đó, hãy tạo ra sản phẩm dựa trên lời chào hàng thành công đó.

 

Hãy nhớ rằng, bạn không bị giới hạn trong những sản phẩm thông thường như e-book hay các khoá học. Hãy nghĩ xa hơn, thậm chí là dịch vụ gì đó cũng được, vẫn là trao đổi công bằng.

 

 

 

#11 – Đặt Lời Chào Hàng Vào Phễu / Kiểm Tra

 

Hãy tạo trang bán hàng cho lời chào mời mà bạn đã tạo ra và đặt trang đó vào phễu ngay dưới phần opt-in. Thực chất, trang “cảm ơn" của bạn cho mồi câu chính là trang bán hàng.

 

Cho traffic được lưu thông trở lại và kiểm tra phễu để biết tỉ lệ chuyển đổi cho sản phẩm của bạn là bao nhiêu.

 

Lý tưởng nhất với bạn sẽ là tỉ lệ tầm 10% cho việc bán hàng. Điều này có nghĩa là 10% người opt-in ở tầng 1 của phễu đã đồng ý với lời chào hàng ở tầng 2.

 

Nhưng, con số 10% này không cố định cho mọi phễu. Tỉ lệ thực tế phụ thuộc vào CPL vì bạn đang tìm cách ít nhất là hoà vốn và bù đắp chi phí quảng cáo. Nếu cái giá bạn đưa ra cho sản phẩm đem lại tỉ lệ nhỏ hơn 10% mà bạn vẫn hoà vốn thì đương nhiên là được.

 

Mục tiêu ở đây là chiếc phễu đơn giản này có thể thu hút một lượng khách hàng tiềm năng có chất lượng và thêm họ vào danh sách email của bạn mà không tốn thêm chi phí. Lý tưởng nhất là bạn có thể kiếm được tiền TRONG KHI làm điều này.

 

 

 

#12 – Xây Dựng Trang Blog Của Bạn

 

 

 

 

 

 

 

13


 

Tại thời điểm này, bạn đã có danh sách email đang được xây dựng và tạo ra doanh số bán hàng đầu tiên. Bạn đã VƯỢT XA rất nhiều các blogger vẫn đang vật lộn với những nhiệm vụ trên.

 

Giờ chính là thời điểm bắt đầu xây dựng đế chế của bạn và giúp bạn bớt bị phụ thuộc quá nhiều vào lượng traffic trả phí. Giờ là lúc xây dựng blog của bạn.

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Chỉ tới lúc này, bạn mới nhìn thấy rõ mục tiêu cho việc làm của mình. Bạn có một mồi câu hiệu quả, bạn biết tất cả những mẫu opt-in của mình cung cấp điều gì. Bạn có một phễu đang thực sự bán hàng và nhiệm vụ của blog chính là đưa người vào phễu.

 

 

 

#13 – Tạo Những Bài Viết chủ chốt

 

 

 

Khi bắt đầu viết blog, hãy tuân theo chiến lược đã đề ra. Hầu hết các blogger chỉ bắt đầu viết blog, và rồi đắm chìm trong việc viết lách như một con chuột hamster luôn chạy theo lịch đặt sẵn. Đó cũng là một phương án, nhưng hoàn toàn không cần thiết.

 

Một cách làm hiệu quả hơn là tập trung xây dựng những bài post chủ chốt trên blog. Có những nguồn thông tin lớn và phát triển dựa trên sự quan tâm của thị trường mục tiêu của bạn. Đây không phải kiểu bài blog chỉ nhìn thấy ánh sáng một lần rồi biến mất vào kho lưu trữ. Đây là những bài "siêu sao". Mất nhiều thời gian để tạo ra chúng. Thật sự thì bạn nên quay lại chỉnh sửa và cải tiến những bài viết này theo thời gian.

 

Mỗi lần bạn đăng bài mới hoặc cập nhật (update) những bài chủ chốt, bạn cần quảng bá nó. Bao gồm:

 

• Gửi mail cho những lead mà bạn có được qua phễu

 

• Chia sẻ thông tin qua các mạng xã hội

 

 

 

14


• Chiến dịch quảng cáo trả phí mới sẽ hướng về các bài blog.

 

Giờ đây, đó là chiến lược tuyệt vời, nhưng đồng thời nó cũng có nghĩa là bạn phải khá tập trung với những bài đăng trên blog để chúng có thể thêm người vào phễu một cách hiệu quả.

 

Cơ bản, bạn lấy những gì đã làm với phễu nhưng nhấn mạnh vào giá trị. Thay vì hỏi từng email một trước khi cho họ đọc bài viết tuyệt vời, hãy dẫn họ tới một bài viết chính và hướng họ đến lead magnet.

 

Thực hiện chiến lược này qua thời gian, càng nhiều bài viết và thậm chí nhiều lead magnet hơn, blog của bạn sẽ trở thành nguồn doanh số chính, thành hoa tiêu dẫn đường mà không phụ thuộc vào những quảng cáo tính phí (mặc dù tại thời điểm này, bạn có thể đang quá thích quảng cáo đến nỗi không thể từ bỏ nó được).

 

 

 

#14 – Sự Mở Rộng

 

 

 

Tại thời điểm này, bạn đã chính thức ra mắt blog. Có thể bạn không có những con số mang tính đột phá mà những người thành công làm được. Trong khi họ có vài ngàn người trong danh sách mà chúng ta chỉ có vài trăm… vừa đủ để trả chi phí quảng cáo.

 

Nhưng đây chỉ là khởi đầu của bạn, và nó sẽ phát triển từ đây. Bạn biết nó có hiệu quả và lúc này chúng ta chỉ mới đề cập đến số lượng.

 

Vậy nên bạn sẽ viết những bài blog mới, tạo nên những lead magnet mới và những lời chào hàng mới. Bạn sẽ tạo nên một mô hình mới mà không liên quan đến những việc hiện tại. Bạn muốn xây dựng hệ thống tự động luôn theo dõi email và điều phối danh sách khách hàng.

 

Thật tuyệt vời đúng không?

 

 

 

Điều Này Mất Thời Gian Bao Lâu?

 

 

 

 

15


 

Bạn có thể thấy, đây là một quá trình. Chúng ta không đề cập đến những việc viển vông xảy ra sau một đêm.

 

Nếu bạn không có gì ngoài thời gian và tiền bạc, bạn có thể đi nhanh hơn người khác. Cuối cùng, nếu bạn có thể chi nhiều tiền cho quảng cáo, bạn sẽ lấy được càng nhiều traffic và có thể kiểm tra nhanh hơn. Thời gian và tiền bạc, cả hai đều là yếu tố quan trọng.

 

Điều quan trọng hơn hẳn là Phễu mà bạn áp dụng.

 

Thậm chí nếu bạn có một công việc chính thức, nếu bạn dành nhiều thời gian và tập trung vào những điều đúng, thì bạn vẫn có thể thành công.

 

 

 

Nếu bạn đang có sẵn thời gian và tiền bạc, bạn có thể nhảy đến #13 và #14 trong vòng 1 - 2 tuần. Và chúng ta sẽ không nói đến việc dành ra cả ngàn đô đó, nhưng với việc đầu tư vài trăm USD thì vẫn có thể bắt đầu.

 

Nếu không có thời gian và chỉ có thể làm việc được vài tiếng một tuần, quy trình này sẽ mất nhiều thời gian hơn. Bạn cần chi trả cho landing page, vì nó khá khó cho người mới. Một khi đã có traffic, nó có thể chạy tự động trong khi bạn đang làm việc cả ngày.

 

Tới lượt Bạn

 

Được rồi, đến lượt bạn rồi đấy.

 

Nếu bạn mong chờ một điều gì khác, à, xin lỗi nhé. Tôi sẽ ngồi đây và vui lòng nói với bạn rằng việc khởi tạo và phát triển một trang blog có traffic cao và kinh doanh trực tuyến sầm uất là điều mà bạn có thể làm mà không tốn phí và có sau vài năm. Nhưng, đã đọc đến những dòng này thì bạn biết điều đó là hoàn toàn không thể, phải không?

 

Viết bài và chia sẻ, lặp đi lặp lại, là một công thức khiến hầu hết các blogger nản lòng. Không những không giúp gây dựng traffic mà đó còn là một công việc khó khăn và nhàm chán.

 

Đó không phải là công thức ra mắt đúng đắn. Nó hoàn toàn lỗi thời và không theo kịp xu hướng.

 

16


 

Nếu bạn muốn nó hiệu quả và không phải làm đi làm lại mãi mãi, câu trả lời nằm ở việc có thể hoạt động theo kiểu “Trả tiền để được chơi". Và để làm được điều đó, bạn cần chuẩn bị một ít tiền cho việc thiết lập ngay từ ban đầu. Hãy nhớ, bạn đang xây dựng một công việc kinh doanh, chứ không chỉ đơn giản là cho ra mắt blog.

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

17


Xây dựng Phễu bán hàng qua Facebook

 

 

 

 

Đây là chiến lược bán hàng facebook hiệu quả giúp bạn nhanh chóng tăng gấp đôi doanh số bán hàng…

 

Bạn có thấy rất nhiều người đang làm giàu từ việc bán hàng facebook?

 

Bạn cũng muốn bán hàng trên facebook? Facebook hiện tại là mạng xã hội lớn nhất

 

Facebook có khoảng 1,86 tỷ người sử dụng mỗi tháng. Số lượng tài khoản, số lượng người truy cập vào facebook ngày càng tăng lên và không có dấu hiệu gì của việc đi xuống trong nhiều năm tới.

 

Cùng nhìn vào biểu đồ dưới đây:

 

 

 

Điều này có nghĩa rằng cơ hội marketing rất phong phú. Đừng lo ngại việc có quá nhiều người đang bán hàng trên Facebook. Bạn vẫn có nhiều cơ hội.

 

Theo tôi thấy, hiện nay, Facebook là kênh dẫn traffic tốt nhất, hiệu quả nhất.

 

 

 

 

18


 

Có thể bạn đã biết về quảng cáo Facebook và Google, hãy so sánh chi phí trên một lượt click (CPC) của Facebook và trả tiền theo mỗi lượt click PPC của

 

Google Adwords.

 

CPC trung bình trên mạng tìm kiếm Adwords là $2.32.

 

 

 

 

Vậy Facebook thì sao?

 

CPC trung bình trên Facebook chỉ là $0.64! Nếu bạn làm nhiều và có kinh nghiệm thì con số này sẽ giảm rất nhiều!

 

Điều đó lý giải tại sao nó trở nên hấp dẫn đối với hầu hết những người làm marketing. Một điều nữa mà tôi yêu thích về quảng cáo trên Facebook là sự đa dạng về những lựa chọn sẵn có.

 

Ví dụ, bạn có thể xây dựng sự nhận biết thương hiệu, tăng số lượng tương tác, lựa chọn đưa độc giả đến website của bạn để chuyển đổi hoặc bán hàng luôn cho họ.

 

Nó thực sự chỉ phụ thuộc vào các mục tiêu cụ thể của bạn và cái mà bạn đang cố gắng thực hiện.

 

Hãy nhìn vào tất cả các mục tiêu marketing khác nhau mà bạn có thể lựa chọn. 19


 

Nhưng điều tuyệt vời hơn cả là...Facebook là một kênh khác với những trang quảng cáo trả tiền truyền thống như Adwords. Nói cách khác, Facebook không chỉ là mua lượt click hay tạo sự ấn tượng. Nếu được sử dụng đúng cách, Facebook sở hữu một phiễu bán hàng vô cùng mạnh mẽ.

 

Tôi sẽ giải thích cho bạn. Tiếp cận theo một góc nhìn khác Hãy để tôi hỏi bạn một câu hỏi.

 

Mục đích bạn đăng nhập vào tài khoản Facebook của mình là gì?

 

Có phải để đọc những tin tức mới của bạn bè, bình luận những bức ảnh và nói chung là xem điều gì đang xảy ra trong network của bạn?

 

Hay bạn đăng nhập để tìm kiếm sản phẩm và để mua hàng? Facebook là nơi để kết bạn, không phải để tiêu tiền.

 

 

 

 

Đây là một biểu đồ của AaronZakowski.com chỉ ra hầu hết những người sử dụng Facebook dùng nó vào việc gì.

 

 

 

Bạn có thấy rằng, Facebook nghiêng về giao lưu nhiều hơn là nơi để mua bán? Rất hiếm khi một người quyết định mua hàng khi họ đang lướt facebook của mình.

 

 

 

 

 

 

20


 

Điều này có nghĩa là về tổng quan thì xu hướng mua hàng trên Facebook là rất thấp. Có phải sẽ thật ngớ ngẩn khi cố gắng bán hàng trên kênh này? Vâng, đối với một số người, đúng là như vậy. Và kết quả là, rất nhiều người đã nhận thất bại khi ROI quá thấp.

 

Có thể họ đang có nhiều người theo dõi hơn, tạo nhiều tương tác hơn, và rất nhiều thứ khác, nhưng nó không dẫn đến việc mua hàng thực sự.

 

Vấn đề không phải tại Facebook. Mà vấn đề nằm ở cách thức các marketer tiếp cận và “đưa ra lời chào hàng”( hành động quá sớm). Hầu hết mọi người thất bại khi bán hàng là do họ mang đến trước mặt đối tượng của mình một thứ mà họ không thích.

 

Và điều đó khiến khách hàng tiềm năng không thể ngay lập tức rút thẻ ra và thanh toán cho bạn. Họ không có ý định mua nó...

 

Bạn đã từng nhìn thấy vòng tròn dưới đây chưa?

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Bạn phải đối mặt với nó. Nếu ai đó đang trong giai đoạn” Nhận diện cơ hội”, họ có thể sẽ không rút thẻ credit card ra để mua hàng.

 

Nhưng không phải bạn sẽ mất tất cả. Vì có nhiều khách hàng đã sẵn sàng để mua hàng. Đa số người dùng Facebook đều không có ý định mua hàng, nhưng vẫn có cách để khiến họ mua hàng.

 

Vậy làm cách nào?

21


 

Chìa khóa đầu tiên để thành công với quảng cáo trên Facebook là xây dựng một phễu bán hàng.

 

Bạn phải thực sự nhạy bén, logic, và cân nhắc kĩ thực tế rằng hầu hết người dùng Facebook không hề có ý định “mua hàng ngay”.

 

Như đã đề cập ở trên, tôi sẽ hướng dẫn bạn các bước để tạo một phễu bán hàng Facebook.

 

Chúng ta sẽ cùng bắt đầu.

 

Bước 1 – Tạo nội dung phân đoạn

 

Để bắt đầu bạn cần phải xây dựng được các form optin. Bắt buộc phải xây dựng chúng trên trang web của bạn. Đưa thông tin, hình ảnh, video... liên quan đến sản phẩm muốn bán với chất lượng cao nhất lên trang web đó.

 

Bạn sẽ cần có nhiều form nội dung khác nhau để có thể tiếp cận được những phân khúc khách hàng khác nhau. Một số khách hàng thờ ơ có thể không quan tâm lắm đến việc mua hàng qua facebook, đơn giản chỉ là họ đang tìm kiếm thứ gì đó khác.

 

Còn một số khách hàng quan tâm và nghiêm túc xem xét việc mua hàng ngay lập tức.

 

Nếu Content của bạn đa dạng thì việc tương tác sẽ dễ dàng hơn rất nhiều.

 

Và một khi họ tiếp xúc với nội dung của bạn, họ đã nằm trong phễu của bạn.

 

Thật tuyệt vời đúng không?

 

 

 

 

Bước 2 – Quảng cáo nội dung đến với những “khách hàng quan tâm”

 

Cái mà tôi khuyên bạn làm đầu tiên là quảng cáo nội dung của bạn đến với những người đang thực sự “quan tâm”.

 

Bằng cách này, ý tôi là những người đã từng tiếp xúc với thương hiệu của bạn và những người đã có ấn tượng với bạn.

 

Họ sẽ là những người đầu tiên theo dõi fanpage của bạn

 

 

 

 

 

22


 

Cái mà bạn cần làm là tập trung vào mức độ tương tác và xác định nội dung nào đang giúp bạn bán được nhiều hàng nhất. Điều thú vị là, những người quan tâm đến bạn phản ứng một cách tích cực thì các khách hàng thờ ơ cũng sẽ dần yêu thích chúng ta.

 

Mục tiêu “lookalike audiences - đối tượng tương tự”. Facebook có một thuật ngữ mà họ đặt tên là lookalike audiences, là “Những người giống với những khách hàng hiện tại của bạn, khách thăm website của bạn hoặc fanpage.”

 

Nói cách khác, họ là những cá thể với những sở thích, thói quen, hành vi tương tự với những khách hàng cốt lõi hiện tại của bạn.

 

Bạn có thể hình dung về họ là một khách hàng thờ ơ nhưng có thể dễ dàng thuyết phục để trở thành khách hàng tiềm năng.

 

Do đó, đây là những khách hàng mà bạn muốn nhắm đến.

 

Để thực hiện được điều này, bạn sẽ cần đến Audiences section của Facebook ads.

 

Giờ hãy click vào “Tạo Đối tượng tương tự.”

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

23


Đây là cái bạn sẽ nhìn thấy:

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Bắt đầu bằng cách lựa chọn nguồn của bạn. Nhập vào bất cứ thông tin nào phù hợp.

 

Sau đó chọn một địa điểm và Quy mô đối tượng nằm trong khoảng từ 1% đến 10% tổng dân số của đất nước hoặc những quốc gia mà bạn lựa chọn.

 

Luôn nhớ rằng tỷ lệ Quy mô đối tượng càng nhỏ, tỷ lệ lookalike audience càng tiến gần hơn với khách hàng hiện có của bạn.

 

Sau đó chọn “Tạo đối tượng”

 

Lookalike audience sẽ trở thành một phần của khách hàng chưa quan tâm cần phải được làm nóng lên.

 

 

 

Quảng cáo nội dung tốt nhất.

 

 

 

Hãy chọn nội dung tốt nhất cho khách hàng quan tâm đến bạn. Bây giờ bạn hãy lấy nội dung đó và để những khách hàng chưa quan tâm tiếp xúc với nó.

 

Bạn có thể quảng cáo nội dung bằng video, blog post, hội thảo trên web hoặc bất cứ hình thức nào.

 

 

 

 

 

 

24


 

Lý tưởng hơn, bạn sẽ có khả năng chuyển một phần rất lớn số lượng khách hàng chưa quan tâm vào sâu trong phễu bán hàng trên Facebook do đó họ trở thành một trong những khách hàng quan tâm của bạn.

 

Tại thời điểm này, họ sẽ nhận thức được thương hiệu của bạn và ít nhất cũng xem xét đến khả năng mua hàng.

 

 

 

Remarketing hiệu quả

 

Đây là một cách quảng cáo trên Facebook. Bạn không thể nào ngay lập tức chuyển đổi tất cả khách hàng chưa quan tâm thành khách hàng tiềm năng được.

 

Trong hầu hết các trường hợp, khách hàng chưa quan tâm sẽ cần được tiếp xúc với thương hiệu của bạn nhiều lần trước khi họ thực sự mua hàng.

 

Vậy làm thế nào để thu hút họ một cách hiệu quả và đưa họ vào phễu? Chỉ một từ — remarketing.

 

Và Facebook là một môi trường hoàn hảo để thực hiện nó.

 

 

 

 

Sử dụng pixel Facebook

 

Một trong những yếu tố mà tôi thích nhất ở Facebook. Ads là pixel. Các bước để sử dụng pixel Facebook

 

1. Bạn tạo ra một pixel Facebook

 

2. Bạn thêm pixel vào mã trang web của bạn

 

3. Bạn sử dụng nó để remarketing và đưa khách hàng quay lại trang web và tiếp tục mua hàng.

 

Chú ý: Chúng tôi đã có bài hướng dẫn chi tiết cách setup để có được pixel Facebook trong bài viết Hướng dẫn thiết lập phễu bán hàng sử dụng quảng cáo retargeting facebook hiệu quả Remarketing với một video

 

 

 

 

25


 

Hiện tại có rất nhiều phương pháp remarketing khác nhau. Cụ thể khi nói đến Facebook, chúng tôi thường sẽ sử dụng video để thu hút được nhiều khách hàng vào phễu bán hàng của mình.

 

Bạn thậm chí có thể nhìn thấy một số video của chúng tôi hiện xung quanh Facebook.

 

Có ai đó đã vào xem video, hình ảnh, đọc bài viết của chúng tôi.

 

Họ đã được tiếp xúc với thương hiệu của chúng tôi và có thể đã thực sự quan tâm ở một mức độ nào đó. Điều mà chúng tôi muốn làm là quảng cáo cho họ một video, để họ vào xem và đến trang web của chúng tôi..

 

Tôi có thể nói một cái gì đó kiểu như, "Cảm ơn bạn đã xem video [X], nhưng bạn đang bỏ lỡ một số thông tin quan trọng đã có sẵn trên landing page của tôi."

 

Chú ý: Tôi không ép họ thực hiện mua hàng ngay lập tức.

 

Tôi chỉ đơn giản là khuyến khích họ nghiên cứu kỹ một cách sâu hơn và tìm hiểu thêm. Tôi thấy đây là một cách hiệu quả để khiến khách hàng tiến sâu hơn vào phễu hoặc landing page của tôi mà không bị làm phiền quá nhiều vì bán hàng.

 

 

 

Tiếp tục Remarketing

 

Tại thời điểm này, bạn sẽ tạo ra một số chuyển đổi. Nhưng tất nhiên, không phải tất cả khách hàng sẽ thực hiện "chuyển đổi".

 

Vậy bạn phải làm gì?

 

Tôi khuyên bạn nên tạo ra một quảng cáo remarketing khác để tiếp cận với những ai không chuyển đổi và khuyến khích họ opt-in vào danh sách email của bạn.

 

Ví dụ, quảng cáo của bạn có thể nói một cái gì đó như: "Cảm ơn bạn vì đã xem [trang X], nhưng bạn chưa đăng ký để [dùng thử nghiệm, ebook miễn phí, hoặc bất cứ điều gì] của chúng tôi.

 

 

 

22

 

 

26


 

Miễn là bạn đã có một lời đề nghị tuyệt vời, may mắn một phần nhỏ của những lead đã không chuyển đổi sẽ opt in.

 

Sau đó, bạn đã có họ trong danh sách email của bạn, vì vậy bạn có thể làm họ nóng lên cho đến khi họ sẵn sàng để mua..

 

Hãy thu hút khách hàng tiềm năng của bạn nhiều hơn

 

Vậy bạn đã thu hút được một phần đối tượng của bạn opt in.

 

Thật là tuyệt vời, nhưng chưa đủ.

 

Thực sự thì sẽ chỉ có khoảng 25 % những người opt in mở email của bạn, vì vậy bạn vẫn đang bỏ lỡ khoảng 75 % khách hàng tiềm năng có thể bán hàng cho họ.

 

Vì vậy, giả sử rằng có ai đó đã truy cập trang dùng thử miễn phí hoặc trang ebook của bạn nhưng họ không chuyển đổi. Tôi khuyên bạn nên thiết lập một quảng cáo nêu lên toàn bộ lợi ích của sản phẩm cho họ để giảm bớt tất cả những thắc mắc hoặc hoài nghi của họ.

 

Đưa ra lời chứng thực, giải thích thêm về các tính năng của sản phẩm, đưa ra các con số đáng chú ý hoặc những thương hiệu đã sử dụng sản phẩm của bạn...

 

Chỉ cần làm bất cứ điều gì có ý nghĩa để tạo uy tín hơn cho thương hiệu của bạn và khiến mọi người tin tưởng rằng sản phẩm của bạn sẽ thực sự đáp ứng được những điều mà họ mong muốn.

 

 

 

Những người không chịu mua hàng

 

Cần thêm một bước nữa liên quan đến phễu bán hàng trên Facebook.

 

Có những người đã dùng thử sản phẩm, tải ebook của bạn... nhưng họ vẫn chưa mua hàng. Chúng ta cần phải làm gì với những người này?

 

 

 

 

 

 

 

 

 

27


 

Tôi nhận thấy rằng cách tiếp cận tốt nhất cho phân khúc khách hàng này là thiết lập một quảng cáo video được cá nhân hoá có nội dung kiểu như "Cảm ơn bạn đã xem nội dung [X] nhưng vì một lý do nào đó bạn chưa mua [Sản phẩm X]."

 

Sau đó, đến phần bán hàng với một lời chào hàng hấp dẫn.

 

Đến thời điểm, bạn cần phải làm cho tất cả các lead biết về thương hiệu của bạn và khiến họ thích sản phẩm của bạn hết mức có thể.

 

Họ đang được tác động và sẵn sàng mua hàng

 

Tóm tắt

 

Tôi hiểu rằng mình đã đưa ra rất nhiều thông tin và đầu của bạn có thể đang quay cuồng.

 

Nhưng hãy để tôi tóm tắt lại:

 

1. Bắt đầu bằng cách tạo nhiều loại nội dung cho "khách hàng quan tâm" hiện tại của bạn để xem thứ khiến họ phản ứng tốt nhất.

 

2. Tạo một lookalike audience (khách hàng chưa quan tâm), bao gồm những người có cùng sở thích với các khán giả nhiệt tình của bạn.

 

3. Quảng cáo nội dung hay nhất cho khách hàng chưa quan tâm của bạn.

 

4. Một phần khách hàng sẽ trở thành khách hàng quan tâm và sẽ mua sản phẩm của

 

bạn.

 

5. Sử dụng Pixel Facebook cho các mục đích tiếp thị lại hướng tới những người

 

chưa mua hàng.

 

 

 

 

6. Hoàn thành bốn giai đoạn tiếp thị lại mà mục tiêu của bạn là nhắm đến những

 

người ban đầu không chuyển đổi.

 

7. Tối đa hóa chuyển đổi.

 

 

 

 

 

 

 

 

28


 

Khi thực hiện đúng cách, bạn sẽ dần dần có nhiều triển vọng hơn thông qua kênh bán hàng trên Facebook. Với từng giai đoạn, họ sẽ có cảm tình với thương hiệu và quan tâm tới sản phẩm của bạn.

 

Điều này rất quan trọng bởi vì hầu hết mọi người đều không sẵn sàng mua sản phẩm của bạn trong thời gian đầu.

 

Trong thực tế, nó ảnh hưởng đáng kể tới thương hiệu và sản phẩm của bạn trong một khoảng thời gian trước khi họ đủ niềm tin ở bạn để mua hàng.

 

Hiệu quả thông qua tự động hóa

 

Điều tuyệt vời khi thiết lập loại kênh bán hàng này chính là phần lớn nó tự động.

 

Sau khi bạn đã tạo một vài quảng cáo tiếp thị lại khác cho các cá nhân ở các giai đoạn khác nhau trên facebook, thì bạn sẽ có nhiều thời gian rảnh.

 

Điều này rất hữu ích bởi bạn có thời gian chỉnh sửa nội dung hiện có và viết thêm nội dung mới, điều đó góp phần thu hút nhiều người hơn vào kênh bán hàng trên Facebook của bạn.

 

Từ đó trở đi, bạn chỉ cần tối ưu hoá chiến dịch của bạn và tối đa hóa tỉ lệ chuyển đổi.

 

 

 

 

Kết luận

 

Theo tôi, Facebook là một trong những công cụ hàng đầu cho việc quảng bá thương hiệu của bạn và là cách cực kỳ hiệu quả để tăng doanh số bán hàng.

 

Nhưng để làm điều này, trước tiên bạn phải hiểu được tâm lý học sau khi tiếp cận người dùng Facebook.

 

Bạn cần phải hiểu rằng để có một ai đó mua hàng của bạn là một quá trình và phải mất thời gian.

 

Khi bạn tạo một kênh bán hàng trên Facebook, bạn có thể tiếp cận các khách hàng tiềm năng theo từng bước thông qua quá trình mua hàng và cung cấp tất cả thông tin cần thiết giúp họ đưa ra quyết định mua hàng thông minh.

 

 

29


Chỉ là vấn đề chờ đợi và cho phép Facebook thực hiện công việc của mình.

 

Phần tốt nhất là mức độ tự động hóa khi bạn đã tạo lại các nội dung cơ bản của mình và tiếp tục quảng cáo.

 

Chúc bạn thành công!

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

30


Nguồn tài liệu tham khảo

 

1. Tài liệu từ Hoàng Bá Tầu – Co-Founder Success Ocean

 

2. Tài liệu từ chuyên gia Nguyễn Tất Kiểm

 

3. Tài liệu từ Chuyên gia Nguyễn Quang Ngọc

 

4. Tác giả Vince Tan

 

5. Website: khoahochay.vn

 

6. Internet

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

31

Không có nhận xét nào:

Marketing online

Đào tạo AI Chatbot: Hướng dẫn từng bước [2025]

  Hướng dẫn này cung cấp quy trình toàn diện, từng bước để đào tạo chatbot AI cho dịch vụ khách hàng. Với  sự hỗ trợ 24/7  đang trở nên quan...