Khái niệm về Automation marketing không có gì lạ nữa vì rất phổ biến hiện nay – Automation marketing hiểu đơn giản là Tự động hóa hệ thống marketing – đặc biệt là Digital marketing – mà trước kia các doanh nghiệp vẫn hay làm thủ công và mất rất nhiều nhân lực cho việc này.
10 yếu
tố cơ bản của tự động hoá marketing gồm:
1.
Tiếp thị qua thư điện tử: Bắt đầu
và được lên lịch trình dựa trên sở thích, vai trò, nhân diện và hành động của
người mua.
2.
Thiết kế trang đích (landing
page) và biểu mẫu: Cho từng chiến dịch và chuẩn CRO.
3.
Quản trị chiến dịch: gồm phát triển
và tái chế nội dung (sáng tạo, video, nội dung ngắn và dài).
4.
Các chương trình marketing: Thông
điệp, Kêu gọi hành động và nội dung liên quan hỗ trợ bán hàng.
5.
Lead Generation: Quảng cáo, truyền
thông xã hội, viral và hiển diện trên các bộ máy tìm kiếm để thúc đẩy sự tham
gia vào hệ thống.
2
6.
Nuôi dưỡng lead/Chấm điểm lead/Quản
trị vòng đời: Gồm sự ưu tiên các loại khách hàng dựa trên sự phù hợp và tiềm
năng mua hàng, bổ sung thêm sàng lọc lead theo sự gắn kết và sở thích. Nhận định
rằng các khách hàng hiện tại luôn luôn là lead, và giữ họ trong hệ thống để
luôn mạng nội dung phù hợp.
7.
Tích hợp CRM: Sự chuyển đổi leads
thành cơ hội bán hàng và theo dõi. Điều này gồm việc tích hợp kỹ thuật các nền
tảng như Salesforce.com.
8.
Năng lực marketing Truyền thông
xã hội: bao gồm tích hợp các nền tảng như Hootsuite để theo dõi và ghi lại tốt
hơn các hoạt động xã hội trở thành bán hàng.
9. Quản trị
nguồn lực: Gồm các dịch vụ tư vấn.
10. Phân tích marketing: Gồm việc đo lường các đóng góp của từng chiến dịch
và các yếu tố chương trình liên quan vào doanh thu đặc biệt là tracking nguồn
traffic, khách hàng và CPL (Chi phí trên leads).
Thế vai trò của Marketing
Automation đối với doanh nghiệp năm 2014 ra sao?
3 lợi
ích của việc tự động hoá marketing
1. Tiết kiệm
thời gian tiền bạc
2. Đo lường
và tối ưu hoá các khoản đầu tư tiếp thị
3. Tăng trưởng
doanh thu nhanh hơn
Mục tiêu cao nhất của tự động hoá marketing là tăng hiệu quả và tăng
trưởng doanh thu. Cụ thể hơn, các công ty thường kỳ vọng khả năng:
Gửi email
phù hợp, đúng lúc cho các khán giả được phân khúc
Tạo và thử
các trang đích cho các chiến dịch khác nhau một cách dễ dàng
Lọc các lead và ưu tiên các hoạt động dựa trên cấp độ tương tác nội
dung, vai trò và tiềm năng mua hàng
Đo lương doanh số từ các yếu tố khác nhau hoặc các điểm tiếp xúc khác
nhau trong một chiến dịch
3
Marketing Automatiion cũng giúp việc hiểu lịch sử của
các chiến dịch marketing và nó sẽ là những thông tin vô cùng quý báu với bạn
cho việc điều chỉnh các chiến dịch trong tương lai.
4
6 bước xây dựng hệ thống Automation
cho riêng bạn.
Tìm ra thị trường
ngách mà mình có sở trường
Tạo và đóng gói sản
phẩm (Theo bậc thang )
Sản phẩm bán được hay không là do cách đóng gói (Liên quan đến việc cho
khách hàng LEO THANG)Với mỗi khách hàng thì có 3 độ nhiệt khác nhau
1. COLD: Khi mới gặp chưa biết nhau…
2. Warm: Đã có những trải nghiệm tốt
3. HOT: Nóng, bán gì cũng mua…
Cần Gáo dục nhu cầu cho khách hàng, cho đi trước khi bán (GIVERS GAIN)Tạo
nhiều bẫy khác nhau (Thả nhiều thính <= Câu này em bịa ra)
Tạo phễu (đưa khách
hàng vào phần chìm của tảng băng)
5 Loại phễu:
1. Opt-in
2. Webinar
3. Sale (Giảm
giá, mã coupon…)
4. Launch –
Ra mắt SP
5. Membership-site
Content Marketing: Viết
Ebook, Blog, Website, Video…
Miễn Phí:
Hướng đến Hệ Thống
Có phí:
Chỉ là sáng gieo chiều gặt
Marketng System
Follow up khách hàng sau khi vào
phễu 3 đến 6 tháng thậm chí là cả năm
Sale system
Sale và Marketing luôn cần phải gần
gũi với nhau
Xây dựng hệ thống: “Thà ăn bánh
mì 3 tháng, 6 tháng còn hơn 30 năm ăn bánh Mỳ”
5
100 công cụ giúp Doanh nghiệp làm
Marketing hiệu quả
Đối với một người làm marketing, tìm được những
công cụ marketing thích hợp có thể tạo nên sự khác biệt rất lớn cho công việc.
Chúng có thể giúp bạn rất nhiều từ quản lý, lên lịch, trao đổi liên lạc đến nhiều
mục đích khác. Khi đã quen thuộc với những công cụ này, chúng sẽ là những trợ
thủ đắc lực không thể thiếu trong công việc hàng ngày của bạn.
Dưới đây là 100 công cụ marketing phổ biến mà bạn không thể bỏ qua.
Chúng được phân loại theo từng nhiệm vụ cụ thể với một mô tả ngắn.
Quản lý dự án
Những công cụ dưới đây sẽ giúp bạn
tổ chức và quản lý các dự án lớn nhỏ khác nhau.
Asana
Asana là công cụ giúp các đội ngũ làm việc với nhau một cách dễ dàng và
thuận tiện hơn.
Trello
Với các bảng và thẻ, Trello giúp bạn tổ chức và quản lý các dự án một
cách gọn gàng và nhanh chóng.
Basecamp
Basecamp là công cụ quản lý dự án
đơn giản và thường được các agency sử dụng.
Evernote
Evernote là công cụ ghi chú với nhiều chức năng vượt trội, bạn cũng có
thể sử dụng nó để theo dõi tiến độ các dự án.
Harvest
Harvest là công cụ theo dõi thời gian biểu cho phép bạn dùng thời gian
để làm nhiều việc hơn thay vì để lên lịch.
Todolist
Có thể bạn nghĩ To-do list là một công cụ lỗi thời, nhưng Todoist sẽ
thay đổi suy nghĩ đó của bạn.
6
Bên cạnh điện thoại, những công cụ sau vô cùng hữu ích giúp bạn liên lạc
và trao đổi với đồng nghiệp hoặc khách hàng.
Slack –
Slack là công cụ chat nổi tiếng có mặt trên các nền tảng phổ biến giúp việc trao đổi
thông tin nhanh chóng và dễ dàng hơn bao giờ hết. Bên cạnh đó, bạn có thể kết nối
Slack với nhiều ứng dụng phổ biến như Trello, Google Drive.
HipChat – HipChat là một công cụ chat nhóm khác
cho phép bạn chia sẻ file và tương tác với các ứng dụng phổ biến
bên ngoài.
Join.me – Nếu bạn thường xuyên phải tổ chức các cuộc họp online thì Join.me
là một lựa chọn đáng để cân nhắc.
Google + Hangouts –
Hầu như mọi người đều có cho mình một tài khoản Google, vì thế bạn đừng
bỏ lỡ cơ hội dùng thử Google Hangouts. Đây là một công cụ video chat dễ sử dụng
và tiện lợi.
Xem và lên lịch
Những công cụ không thể thiếu để lên lịch và sắp xếp các sự kiện như họp
hành, gặp gỡ.
Calendly – Calendly đồng bộ các sự kiện trên các ứng dụng lịch sẵn có và cho phép bạn lên các cuộc hẹn một cách nhanh chóng.
Doodle – Doodle giúp việc lên lịch trở nên đơn giản và dễ dàng, nhất là khi bạn cần tổ
chức một cuộc họp cho nhiều người.
CoSchedule – CoSchedule là một công cụ quản lý lịch
biên tập được xây dựng hướng đến các
content marketer. Công cụ này cho phép bạn quản lý những người viết bài trong
và ngoài công ty. Bạn cũng có thể đăng bài trực tiếp lên WordPress hoặc các
trang mạng xã hội ngay tại CoSchedule.
WordPress Editorial Calendar
Plugin – Plugin này cho phép bạn quản lý và lên lịch đăng bài cho các nội dung trên trang WordPress của bạn.
7
Gather Content – Gather Content cung cấp
công cụ giúp bạn lên kế hoạch, quản lý và xuất bản nội dung website một cách dễ dàng.
Search engine
optimization (SEO)
Nếu bạn thường xuyên phải tìm kiếm các từ khoá phù hợp cho một chiến dịch
content marketing, những công cụ sau là những trợ thủ đắc lực cho bạn.
Moz’s Open Site Explorer – Open Site Explorer cho phép
bạn xác định những cơ hội tạo liên kết
thông qua thông tin từ backlink, những trang xếp hạng cao, và các hoạt động
trên mạng xã hội.
Screaming Frog – Screaming Frog là công cụ thu thập nội dung website, rất hữu ích trong việc đánh giá và phân tích SEO
của một trang web.
SEMRush – SEMRush là công cụ phân tích giúp bạn xem những từ khoá
được tìm kiếm nhiều nhất và xếp hạng
trang web của bạn so với các đối thủ.
Yoast – Yoast cung cấp nhiều tiện
ích cho SEO. Trong số đó có hai plugin WordPress nổi tiếng về SEO và Google Analytics.
Google Keyword Planner – Một công cụ miễn phí của Google cho phép bạn xác định được số lượt tìm kiếm của từ khoá
và lên kế hoạch cho chiến dịch marketing của mình.
WordStream’s Keyword Tool – WordStream’s Keyword Tool cũng tương tự như của Google Keyword Planner nhưng nó còn đánh giá giúp bạn những từ
khoá khả thi và mang tính cạnh tranh cao.
UberSuggest – UberSuggest cung cấp danh
sách những từ khoá tìm kiếm liên
quan đến từ khoá trước đó, khá hữu
ích trong việc tìm kiếm từ khoá mới.
Content marketing
Những công cụ sau sẽ giúp bạn về ý tưởng nội dung, lên kế hoạch nội dung
và những công đoạn liên quan trong content marketing.
8
BuzzSumo – BuzzSumo cho phép bạn tìm
kiếm những nội dung được chia sẻ nhiều nhất đối với một số chủ đề xác định,
giúp bạn phát hiện ra những loại nội dung và nguồn nội dung nào hoạt động hiệu
quả trong quá khứ.
Feedly – Feedly
là một công cụ đọc RSS đơn giản,
quen thuộc với giao diện dễ nhìn.
Inbound.org – Inbound.org là một cộng đồng
lớn, nơi chia sẻ những câu hỏi và
bài viết bổ ích về inbound
marketing.
Reddit – Reddit là một diễn đàn lớn
với nhiều chủ đề khác nhau. Đây là một nơi tuyệt vời để đặt câu hỏi và tìm kiếm ý tưởng mới.
UberFlip – UberFlip giúp bạn tập trung
tất cả nội dung videos, hình ảnh, mạng xã hội và eBook vào cùng một chỗ.
Quora – Quora là một nơi để mọi người đặt câu hỏi. Bạn có thể tìm
được nhiều ý tưởng mới hoặc những
câu trả lời từ các chuyên gia nổi tiếng.
Kapost – Kapost là một giải pháp phần
mềm content marketing cho phép bạn dễ dàng lên lịch nội dung và làm việc nhóm hiệu
quả.
Viết bài và tạo nội
dung
Các công cụ dưới đây sẽ giúp bạn
nâng cao kĩ năng viết lách và sáng tạo nội dung.
Grammarly – Grammarly là một ứng dụng kiểm tra ngữ pháp tiếng Anh trực tiếp trên trình duyệt hoặc Microsoft Office. Đây
là một công cụ hữu ích giải quyết các vấn đề liên quan đến ngữ pháp như cấu
trúc câu, dấu câu hay lỗi chính tả.
Hemingway App – Mục đích của Hemingway App
là đánh giá khả năng dễ đọc của một
văn bản tiếng Anh.
Google
Docs – Google Docs là một ứng
dụng chỉnh sửa văn bản tuyệt vời sử dụng công nghệ điện toán đám mây. Nó cung
cấp nhiều chức năng hữu ích khi làm việc nhóm như góp ý, sửa lỗi và xem các
phiên bản chỉnh sửa..
WordPress – Có lẽ bạn không quá xa lạ với
cái tên này, WordPress là hệ thống
quản lý nội dung (CMS) phổ biến nhất
hiện nay.
9
Portent Idea Generator for Writer’s
Block – Đây là một công cụ giúp bạn tạo ra những dòng tiêu đề thú vị khi bạn bị bí ý tưởng.
Emotional Marketing Value
Headline Analyzer – Một công cụ thú vị phân tích cảm xúc của người đọc khi họ nhìn thấy dòng tiêu đề của bạn.
Mạng xã hội
Trong thời buổi mạng xã hội phát triển rầm rộ như hiện nay thì những
công cụ sau rất đáng để bạn quan tâm.
Buffer – Buffer là một công cụ cho phép bạn
chia sẻ và lên lịch chia sẻ cùng lúc nội dung trên nhiều trang mạng xã hội phổ biến như Facebook, Twitter,
Google+,
LinkedIn.
Sprout Social – Sprout Social giúp bạn chia
sẻ nội dung trên các trang mạng xã hội và phân tích kết quả đạt được.
Discover.ly
– Discover.ly
là một tiện ích mở rộng của Google
Chrome, nó cho phép bạn xem những nội
dung đang được chia sẻ trên các trang mạng xã hội khi bạn lướt web.
Nuzzel – Nuzzel thu thập những bài
viết và liên kết mà bạn bè của bạn đang chia sẻ trên các trang mạng xã hội và xếp hạng chúng dựa trên số lượt chia
sẻ.
Studio for Instagram – Studio cho phép bạn chỉnh sửa
nội dung trước khi chia sẻ chúng
trên Instagram.
IFTTT – IFTTT là từ viết tắt của “If this, then that”. Nó
cho phép bạn tạo ra những công thức
tự động hoá các thao tác bạn thường làm. Ví dụ, bạn có thể tạo một công thức tự
động chia sẻ bài viết lên Twitter mỗi khi có bài mới được đăng.
Moz’s FollowerWonk – FollowerWonk giúp bạn đào sâu các phân tích của Twitter để có cái nhìn rõ hơn về những người
đang theo dõi trang Twitter của bạn.
SocialBro – SocialBro mang đến những phân tích và công cụ giúp bạn lập nên những chiến
lược đầy đủ và hiệu quả cho Twitter.
10
Nếu bạn thường xuyên sử dụng ảnh chụp cho các bài viết trên blog, mạng
xã hội hoặc những công việc khác thì những thư viện ảnh sau sẽ giúp bạn.
StockSnap – StockSnap cung cấp những ảnh chụp hoàn toàn miễn phí và bạn
cũng không cần bận tâm về vấn đề bản
quyền khi sử dụng chúng.
Death to Stock Photos – Khi bạn đăng ký sử dụng
Death to Stock Photos, bạn sẽ
nhận được những hình ảnh miễn phí
đính kèm trong email vào mỗi tháng. Trong
trường hợp bạn muốn truy cập toàn
bộ thư viện hình ảnh, bạn có thể đăng ký tài khoản
cao cấp.
MorgueFile – MorgueFile lưu trữ những
hình ảnh miễn phí chất lượng cao cho
bạn sử dụng cho các nhu cầu như minh
hoạ, thiết kế, hoặc marketing.
Unsplash – Unsplash đăng những ảnh chụp
chất lượng cao vào mỗi ngày và cho phép bạn
tìm kiếm những hình ảnh cũ hơn cho bất kỳ mục đích sử dụng nào.
Twenty20 – Twenty20 là một thư viện ảnh chụp của cộng đồng người yêu thích
nhiếp ảnh. Tất cả hình ảnh đều được
chụp từ thực tế, không hề trải qua việc dàn dựng.
Stocksy – Stocksy cung cấp cho bạn
nhiều hình ảnh đẹp về các khoảnh khắc trong cuộc sống với một mức giá vừa phải.
Tạo hình ảnh
Những công cụ sau đây rất thích hợp cho việc tạo những hình ảnh để sử dụng
cho blog, email, mạng xã hội và những ứng dụng khác.
Canva – Canva là một công cụ tạo hình ảnh rất dễ sử dụng có thể giúp bạn tạo nhanh những
hình ảnh thú vị và kích thích cho hầu hết các mục đích online marketing.
PicMonkey – PicMonkey là công cụ chỉnh sửa ảnh cho phép bạn chỉnh sửa, thiết kế, và cải thiện những hình ảnh dùng trong marketing.
Meme Generator – Nếu thường xuyên sử dụng Internet, bạn sẽ không xa lạ gì với meme. Meme
Generator giúp bạn tạo nhanh những hình ảnh châm biếm, vui nhộn cho blog và các
chiến dịch marketing.
11
Pablo by Buffer – Pablo cho phép bạn tạo
nhanh hình ảnh dùng trên các trang mạng xã hội chỉ với 30 giây thời gian.
BeFunky – BeFunky là công cụ chỉnh sửa hình ảnh và thiết kế đồ hoạ dễ
sử dụng dành cho marketer và người yêu thích sáng tạo.
Tableau – Tableau có thể giúp bạn minh hoạ các dữ liệu số thành các biểu đồ dễ quan sát.
Email marketing &
các công cụ hỗ trợ
Những công cụ dưới đây rất hữu
ích cho các chiến dịch email marketing của bạn.
Campaign Monitor – Campaign Monitor cung cấp một
phần mềm email marketing trực quan,
dễ sử dụng giúp bạn dễ dàng tạo, gửi, và đo lường kết quả của các chiến dịch
email marketing.
Email Monks – Email Monks cung cấp dịch vụ thiết kế mẫu email, newsletter và viết
code HTML cho email.
CognitoCRM – CognitoCRM là một ứng dụng quản lý quan hệ khách hàng (CRM) toàn diện. Ngoài ra, nó còn cung cấp công cụ hỗ trợ email
marketing rất tốt.
Litmus – Litmus đồng bộ với Campaign
Monitor và giúp bạn kiểm tra những chiến
dịch email marketing gửi đi nhằm phát hiện lỗi và những chỗ cần cải thiện.
Campaign Monitor Dashboard for
WordPress – Một plugin giúp bạn quan sát danh sách subscriber của Campaign Monitor ngay trong WordPress.
Boomerang for Gmail – Boomerang giúp bạn quản lý
khi nào gửi và nhận email trên Gmail.
Phân tích Web
Thông tin rất quan trọng đối với một marketer, những công cụ sau giúp bạn
phân tích hành vi truy cập website của người dùng: họ đến từ đâu, họ ở lại bao
lâu và họ làm những gì khi vào website của bạn…
12
Google Analytics – Google Analytics là một
công cụ vô cùng quen thuộc cho phép bạn xem nhiều thông tin của người dùng
khi truy cập website của bạn.
Dasheroo – Dasheroo là một giải pháp
cung cấp một trang tổng quan cho phép bạn
xem nhanh các KPI.
KISSmetrics – KISSmetrics là giải pháp
phân tích dựa trên người dùng giúp bạn hiểu
rõ hơn về những người truy cập website của bạn.
Localytics – Với Localytics, bạn có thể
đánh giá sự tương tác trên điện thoại trong
suốt một vòng đời của người dùng.
Clicky – Clicky cung cấp công cụ phân tích web theo thời gian thực để giúp bạn theo dõi, phân tích, và phản ứng trước các lượt truy cập đến trang web.
Raven – Raven là một sự lựa chọn đáng giá cho các agency, nó
giúp bạn tạo ra những bản báo cáo
marketing thu hút, chi tiết và dễ hiểu.
Thu hút khách hàng
Những công cụ sau sẽ giúp bạn trao đổi với khách hàng nhằm lấy phẩn hồi
để cải thiện trải nghiệm của họ.
Help Scout – Help Scout là một phần mềm
chăm sóc khách hàng đơn giản đồng bộ với
email để giúp việc trao đổi với khách hàng dễ dàng hơn.
Groove HQ – Groove HQ là tiện ích hỗ trợ khách hàng trực tuyến đơn giản giúp bạn mang đến cho khách hàng trải nghiệm tốt nhất.
Wootric – Wootric cung cấp công cụ Net Promoter Score (NPS) giúp bạn phân
tích cảm xúc khách hàng ở những giai
đoạn quan trọng trong vòng đời của họ.
GetFeedback – GetFeedback giúp bạn tạo một
bản khảo sát trực tuyến dễ dàng, xem được trên điện thoại.
Intercom – Intercom là giải pháp phần
mềm giúp đội ngũ của bạn trao đổi trực tiếp
với khách hàng ở bất cứ nơi đâu, trên bất kỳ nền tảng nào.
13
Muốn một hệ thống chat trực tuyến
trên trang web, hãy xem qua những công cụ sau.
LiveChat – LiveChat là một phần mềm
chat trực tuyến cài đặt đơn giản và đầy đủ
tuỳ chỉnh, rất hữu ích cho dịch
vụ chăm sóc khách hàng.
Userlike – Userlike cung cấp một ứng dụng chat trực tuyến với thiết kế trực quan ngay trên website.
Olark – Olark cung cấp thông tin về
tương tác của khách hàng trên website của bạn, ví dụ như họ đang mua gì, và hỗ trợ luôn cả tiện ích chat trực tuyến.
SnapEngage – SnapEngage cung cấp một ứng dụng chat trực tuyến tuỳ chỉnh đa dạng có thể tương tác với nhiều công cụ khác như Basecamp, Salesforce…
Tối ưu conversion
Những công cụ sau sẽ giúp website của bạn tối ưu khả năng chuyển đổi
khách truy cập thành khách hàng.
UserTesting
– Có bao
giờ bạn tự hỏi người dùng tương tác với website của bạn như thế nào? UserTesting ghi lại tương tác
của từng người dùng trên website của bạn và cung cấp những dữ liệu chi tiết về
UX.
Unbounce– Unbounce cho phép bạn xây dựng
những trang landing page tuyệt vời và dễ
dàng A/B test những thành phần trên đó.
LeadPages– LeadPages là một công cụ tạo landing page dễ sử
dụng với nhiều trang mẫu cho bạn
lựa chọn.
Optimizely– Optimizely là một công cụ A/B testing cho phép bạn kiểm tra những
sự thay đổi nào hoạt động hiệu quả nhất.
Crazy Egg– CrazyEgg là một ứng dụng tạo bản đồ điểm nóng thể hiện các hành vi tương tác của người dùng trên website của bạn.
14
Những công cụ sau cho phép bạn
phát sóng và chia sẻ Webinars.
GoToWebinar – GoToWebinar là công cụ
webinar đầy đủ bao gồm các công cụ
như đăng ký, phân tích và khảo sát.
Blab – Blab cho phép bạn phát sóng
trực tiếp những đoạn hội thoại và chat, giúp bạn dễ dàng tổ chức một webinar hoặc một buổi thảo luận.
WebinarJam – WebinarJam là một ứng dụng webinar mạnh mẽ với chi phí phải chăng, nó sử dụng Google+ Hangouts để thu và chia sẻ webinar.
ReadyTalk – ReadyTalk cung cấp công nghệ cho webinar và các hội nghị giúp bạn chia sẻ thông tin chi tiết về khách hàng, đối tác và đồng nghiệp.
Google+ Hangouts – Với chức năng chia sẻ video và chat trực tuyến, Google+ Hangouts là công cụ đơn giản nhất để tổ
chức một buổi trò chuyện trực tuyến hoặc webinar.
PR và quảng bá
Những công cụ sau sẽ giúp bạn quảng bá công ty, các chiến dịch
marketing, và những thứ khác.
Help a Reporter Out (HARO) – HARO kết nối bạn với các
phóng viên đang viết về nhiều chủ đề
khác nhau và đang tìm kiếm nguồn tin.
LittleBird – Little Bird cung cấp công cụ giúp bạn tìm kiếm những người có sức ảnh hưởng có thể giúp bạn quảng bá thương hiệu.
Google Alerts – Google Alerts có thể gửi bạn email hoặc thông báo khi
thương hiệu của bạn được nhắc đến
trên internet.
Cision/ Ninjaoutreach – Cision và Ninjaoutreach là
một giải pháp phần mềm PR bao gồm
xây dựng danh sách media, quản lý media, phân tích và nhiều thứ khác.
15
BuzzStream
– BuzzStream
là một giải pháp phần mềm tương tự như CRM giúp bạn quản lý thông tin của blogger, website, tài khoản mạng xã hội của
những cá nhân, tổ chức có thể giúp bạn quảng bá thương hiệu ra bên ngoài.
Rapportive – Rapportive là một tiện ích mở rộng của Chrome mang đến thông tin đầy đủ về những người gửi email cho bạn.
Quảng cáo
Twitter Ads – Twitter Ads là một cách tuyệt
vời để nhắm đến các đối tượng khách hàng của bạn trên Twitter.
Facebook Ads – Facebook Ads cung cấp khả
năng cực kì ấn tượng để đưa thương hiệu của bạn và những nội dung bạn tạo
ra đến với những đối tượng khách hàng mục tiêu.
LinkedIn
Ads – LinkedIn Ads là một sự lựa
chọn tuyệt vời cho những công ty B2B tìm
kiếm cách quảng bá thương hiệu và tìm kiếm khách hàng mới.
Google AdWords – Google AdWords là một công
cụ mà bất cứ marketer nào cũng phải biết cách sử dụng nếu như muốn
thu hút những người thường hay tìm kiếm trên Google.
Bing Ads – Mặc dù Bing không được nổi
tiếng như Google, nhưng Bing Ads có thể mang
đến cho bạn nhiều giá trị cho công ty của bạn với mức giá hợp lý.
Freelancers & tư
vấn
Clarity – Clarity kết nối bạn với những
chuyên gia, công ty khởi nghiệp, nhà tư vấn
và freelancer trong ngành, những người sẵn sàng trao đổi với bạn qua điện
thoại với một khoảng phí nho nhỏ.
HourlyNerd – HourlyNerd kết nối những
doanh nghiệp và công ty khởi nghiệp nhỏ với
những chuyên gia, những người có thể đưa ra cho bạn những lời khuyên và sự hiểu
biết với một mức phí phù hợp.
LinkedIn – LinkedIn nổi tiếng trong việc
tìm kiếm những chuyên gia trong hầu hết lĩnh
vực có thể giúp đỡ bạn.
16
Khi nắm vững trong tay những công cụ marketing phù hợp, bạn sẽ thấy công
việc của bạn tăng cao hiệu suất và hiệu quả hơn bao giờ hết. Đừng ngần ngại
dùng thử chúng để phát hiện những điều kì diệu mà chúng có thể mang đến cho bạn.
17
1. Tài liệu
từ Hoàng Bá Tầu – Co-Founder Success Ocean
2. Tài liệu
từ chuyên gia Nguyễn Tất Kiểm
3. Tài liệu
từ Chuyên gia Nguyễn Quang Ngọc
4. Tác giả
Vince Tan
5. Website:
khoahochay.vn
6. Internet
18
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét